วันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

" เกาะช้าง " คือเกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของฝั่ง ทะเล อ่าวไทย ถูกล้อมรอบด้วยเกาะน้อยใหญ่อีกกว่า 47 เกาะ มีความงดงามทางธรรมชาติอย่างมาก เกาะช้าง ปกคลุมไปด้วยป่าดงดิบที่เอื้อต่อการให้เกิดธารน้ำและน้ำตก ภูเขาที่สลับซับซ้อน เกาะช้าง จึงเหมาะจะเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติพรรณไม้และพรรณสัตว์ เช่น การดูนก ดูผีเสื้อ บนเกาะที่หาดูได้ยาก อีกทั้งมีน้ำทะเลใสราวกระจก หาดทรายขาวบริสุทธิ์เหมาะจะลงเล่นน้ำ พายเรือคายัค หรือนั่งเรือออกไปดำน้ำดูฝูงปลาและปะการังหลายสีสัน จาก เกาะหวาย เกาะกระ เกาะรัง เกาะเหลายา และ เกาะมันนอก ส่วน เกาะกูด ที่อยู่ทางใต้ของ เกาะช้าง มีความอุดมสมบรูณ์ไปด้วยป่าดงดิบ และลำคลองลัดเลาะ ไปตามทางสู่ป่าชายเลนร่มครึ้ม มีน้ำทะเลที่ใสมองเห็นฝูงปลาและ ปะการัง


ทะเล ท้องฟ้า
ทะเลนั้นกว้างใหญ่ .... แต่ท้องฟ้านั้นใหญ่กว่า ทะเลเราสามารถสัมผัสได้ ... แต่ท้องฟ้าเราไม่อาจที่จะสัมผัส ทะเลมันจะอยู่เมือเรามาหาแต่เราไม่สามารถอยู่กับมันได้ตลอดไป แต่.... ท้องฟ้าเราต้องอาศัยมันทุกวันเราอยู่กับมันในชีวิต ท้องฟ้าสวยสดใส ครอบคลุมทุกชีวิต ...... ทะเลนั้นดูกว้างใหญ่และสวยงามแต่ซ่อนบางอย่างไว้ภายใน ท้องฟ้านั้นเปรียบได้ดุจภาพถ่ายแฟนเก่า ที่เราได้เพียงมอง แต่ไม่อาจสัมผัสมันสวยงามนัก แต่ทะเล เปรียบได้เหมือนแฟนใหม่ ที่เราสัมผัสได้ แต่ไม่อาจรู้ได้เลยว่า เบื้องลึกมีอะไรซ่อนอยู่

3 ความคิดเห็น:

  1. นางสาวธานีรัตน์ แก้วใส 50119941

    ชอบๆๆๆ

    ทะเล

    ฟ้าสีครามสดใส

    มองเห็นเรือใบแล่นยุในทะเล

    เอาซะเป็นเพลง

    เหอๆๆๆ

    ตอบลบ
  2. 5111300270 นายเลิศศักดิ์ หงษ์จันทร์
    น่าเที่ยวทั้งนั้น...ชอบๆๆ อิอิ..

    ตอบลบ